วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

"อะไรที่เราควรทำ"
เราทุกคนค้นหางานที่เราชอบ งานที่เรารัก งานที่ใจเราต้องการ  แต่กว่าที่จะเจองานแบบที่ว่านี้ อาจต้องเสียเวลาไปทั้งชีวิต หรือบางคนสิ้นชีวิตไปแล้วก็ยังหาไม่เจอ
งานทุกอย่างในชีวิตที่เราทำอยู่ ณ ปัจจุบันอาจไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเสมอไป มันคือบทเรียนอันล่ำค้าที่เราจะได้รับ แต่เนื่องจากเรามีเวลา มีเรี่ยวแรง มีพละกำลังอยู่อย่างจำกัด เราจึงควรเลือกทำงานโดยยึดหลักที่ว่า
- งานนั้นมีประโยชน์ต่อคนหมู่มากไหม
-เอาไปใช้งานได้จริงไหม
-ประหยัดเวลาชีวิตของเราไหม
-ประหยัดทรัพยากรไหม

อย่างไรก็ตาม คุณคือคนที่รู้ว่าคำแนะนำอันไหนที่ใช้การได้ดีกับตัวคุณ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น